Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Nam giới có nên tiêm phòng HPV?

Virus HPV có thể gây nhiều bệnh ở nam giới như: Nguy cơ bị sùi mào gà do HPV-6, HPV-11 hoặc ung thư miệng, vòm họng, hậu môn, dương vật do HPV-16, HPV-18,... 


Phụ nữ đã tiêm vắc-xin HPV có thể gián tiếp giúp nam giới được bảo vệ chống lại các loại ung thư và mụn cóc sinh dục. Nam giới có nên tiêm HPV là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Theo ý kiến của chuyên gia thì nam giới có nên tiêm phòng HPV, đây là việc làm cần thiết.

Trên thực tế, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành tiêm vắc-xin HPV cho cả trẻ em trai và gái vì virus HPV là nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục và nhiều bệnh ung thư cho cả 2 giới. 

Sùi mào gà nam

Ngoài việc bảo vệ nam giới khỏi bệnh sùi mào gà, ung thư hậu môn, dương vật, miệng, ung thư vòm họng do virus HPV thì việc tiêm vắc-xin ngừa HPV cho nam giới còn có tác dụng bảo vệ cho bạn tình của họ không bị lây nhiễm HPV.


Đặc biệt, cần tiêm vắc-xin ngừa HPV cho bất cứ nam giới nào có quan hệ tình dục với người đồng giới cho đến 45 tuổi. Ngoài ra, việc tiêm vắc-xin ngừa HPV cho nam giới và nữ giới bị suy giảm miễn dịch (bao gồm cả người bị HIV/AIDS) cho đến năm 45 tuổi cũng rất cần thiết nếu khi còn nhỏ họ chưa được tiêm vắc-xin đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét