Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Những thay đổi của trọng lượng cơ thể mẹ bầu trong tháng cuối

Ngoài việc phát triển nhanh chóng về cân nặng ra, tháng cuối thai kỳ còn là lúc trí não bé phát triển nhanh nhất. Lúc này, não của trẻ có thể đạt đến 25% trọng lượng não của người trưởng thành. 

Xem thêm: nipt là gì

Chế độ dinh dưỡng, cách dưỡng thai của mẹ trong kỳ tam cá nguyệt cuối sẽ là một cơ hội quý giá để giúp bé phát triển hoàn thiện, thông minh lanh lẹ hơn trong tương lai.

Những thay đổi của trọng lượng cơ thể mẹ bầu trong tháng cuối

thang cuoi thai nhi tang can nhu the nao? - 2

Trong suốt thai kỳ, thai phụ nên tăng từ 9 – 14kg, mang đa thai tăng từ 15 – 20kg. Ở tháng cuối, mẹ bầu thường tăng khoảng ½ kg mỗi tuần, hoặc 2 đến 2,5 kg mỗi tháng trong tam cá nguyệt thứ ba. Ở tuần thứ 40, mẹ bầu có thể bị sụt ký và đây là một dấu hiệu bình thường và mẹ bầu có thể sẽ chuyển dạ trong vòng 10 ngày trở lại.


Các mẹ bầu chú ý rằng ở tháng cuối thay kỳ, chân tay mẹ thường bị sưng phù do tăng lượng máu lưu thông. Khi ấy, nếu mẹ thấy cơ thể sưng nhiều, tăng cân từ 2kg mỗi tuần thì cần gặp bác sĩ ngay bởi việc tăng cân đột ngột ở mức cao như vậy có thể là dấu hiệu của chứng cao huyết áp hoặc tình trạng nhiễm độc thai nghén, tiểu đường thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét