Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Trễ kinh 10 ngày có phải là dấu hiệu mang thai?

Nhiều chị em phụ nữ khi bị trễ kinh quá 10 ngày thường rất lo lắng, không biết liệu mình có phải đã mang thai hay gặp vấn đề gì.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Sau 24 giờ kể từ thời gian quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, phụ nữ có thể có thai nhưng lúc này cơ thể chưa biểu hiện dấu hiệu gì. Thời gian sau đó, việc chậm kinh là 1 trong số những biểu hiện và nghi vấn đầu tiên cho việc mang thai. Điều này cũng là mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Lúc này, Câu hỏi được đặt ra nhiều hơn cả là trễ kinh 10 ngày có phải là dấu hiệu mang thai hay không?

Theo các chuyên gia, nếu chu kỳ kinh nguyệt trước đây của bạn đều đặn mà bỗng dưng bây giờ lại bị trễ kinh 10 ngày thì khả năng mang thai sẽ là rất cao. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn trước đây đã không đều, thì điều này cũng rất khó để xác định xem bạn có thực sự mang thai hay chưa.



Nếu chu kỳ kinh nguyệt trước đây của bạn đều đặn mà bỗng dưng bây giờ lại bị trễ kinh 10 ngày thì khả năng mang thai sẽ là rất cao. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Khi thấy chậm kinh 10 ngày và lo lắng không biết mình có thai hay không, cách tốt nhất là các bạn hãy mua que thử thai về kiểm tra. Bởi đây là phương pháp có thể cho bạn kết quả chính xác đến 90%. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên thực hiện thử thai khi bị trễ kinh từ 5 đến 7 ngày.

Nếu sau khi thử, que hiển thị 2 vạch thì bạn đã có thai. Còn nếu que thử cho kết quả 1 vạnh thì điều đó có nghĩa là bạn không có thai. Lúc này, bạn nên nghĩ đến tìm hiểu nguyên nhân thực sự khiến kinh nguyệt của mình bị chậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét