Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Nấm kim châm xào thịt bò bổ dưỡng cho mẹ mang thai

Nguyên liệu:

100g thịt bò

200g nấm kim châm

Cà rốt, hành lá, ớt, rau mùi, tỏi khô, dầu hào

Gia vị: sa tế, hạt tiêu, muối


– Cách làm:

+ Thịt bò rửa sạch, thái mỏng to bản ngang thớ. Sau đó ướp tiêu, dầu hào, tỏi, muối. Nấm kim châm ngâm với muối, rửa sạch để ráo. Cà rốt cắt mỏng, hành lá cắt khúc.


+ Mẹ đun nóng dầu và cho thịt bò đã tẩm ướp vào xào săn lại, để riêng. Phi thơm hành tỏi, cho cà rốt, ớt vào xào vừa chín tới. Tiếp đó cho hành, nấm và thịt bò vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn rồi cho sa tế vào là mẹ đã hoàn thành xong món ăn.

Đây là một món ăn ngon, bổ cho bà bầu bởi nó là sự kết hợp giữa thịt bò và nấm – 2 loại thực phẩm vốn dĩ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Đặc biệt, món ăn này rất tốt cho những mẹ bầu bị thiếu máu.


Các loại cháo cá

Omega 3 là thành phần rất quý trong các món cá, nó có lợi cho sự phát triển não bộ và hệ miễn dịch của thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu ăn nhiều cháo cá còn giúp cho thai nhi tăng cân tốt, giảm nguy cơ về dị ứng thức ăn và bệnh tật về sau. Tuy nhiên, không phải loại cá nào mẹ cũng ăn được đâu nha. Chỉ nên ăn những loại cá nhỏ vì không chứa thủy ngân. Một số loại cá bà bầu nên ăn trong thai kỳ như: cá chép, cá trôi, cá rô, cá phi, cá cơm…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét