Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (thụ tinh nhân tạo – IUI)

Chọn lọc tinh trùng khỏe mạnh của người chồng để bơm vào buồng tử cung người vợ trong trường hợp người vợ có cổ tử cung bất thường hoặc nguyên nhân vô sinh chưa rõ ràng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Phương pháp này áp dụng cho cặp vợ chồng đã điều trị nhiều biện pháp vô sinh nhưng không thành công hoặc người vợ bị tắc vòi trứng, không có ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung, tinh trùng bất thường. Tại phòng thí nghiệm tinh trùng và trứng được thụ tinh để tạo thành phôi. Sau đó đem cấy phôi vào tử cung của người nữ. Khi áp dụng biện pháp điều trị này các cặp vợ chồng đều chuyển từ 2 phôi trở lên để nếu hỏng phôi này còn có phôi khác do vậy các trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm đa số thường mang bầu đa thai.Trong quá trình làm IVF, tinh trùng của người chồng hoặc trứng của người vợ có bất thường thì cần thực hiện thêm thủ tục xin trứng/tinh trùng từ người khác.


Không ít cặp vợ chồng có được "trái ngọt" sau những tháng ngày kiên trì chữa vô sinh

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt là gì

Trong quá trình “tìm con” bất kể người phụ nữ nào cũng mong muốn được trực tiếp mang nặng đẻ đau sinh ra đứa con ruột thịt của mình. Tuy nhiên, một số chị em không thể mang thai do đang mắc bệnh lý nguy hiểm, tử cung bị dị dạng thì có thể tiến hành nhờ người mang thai hộ. Tinh trùng của người cha và trứng của người mẹ sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm sau đó cấy phôi vào người mang thai hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét