Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Ngày an toàn khi quan hệ là ngày nào?

Ngày an toàn khi quan hệ là ngày nào được nhiều cặp đôi tìm hiểu vì đây là một trong những biện pháp tránh thai tự nhiên đơn giản nhất.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

Để xác định ngày an toàn khi quan hệ chị em cần biết cách tính vòng kinh hay chu kỳ kinh nguyệt của mình. Biết được điều này bạn có thể tránh quan hệ vào những ngày dễ có khả năng thụ thai hoặc biết thời điểm nào có nhiều khả năng mang bầu nhất.

Trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, sẽ có lúc trứng rụng. Thông thường chỉ có 1 trứng (đôi khi nhiều hơn 1 trứng) phóng ra từ buồng trứng. Nếu trứng gặp được tinh trùng sẽ xảy ra sự thụ tinh và người nữ mang thai. Thời điểm trứng rụng chính là lúc dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em.


Sau khi rụng, trứng chỉ có thể sống 12-24 giờ. Ngược lại, tinh trùng sau khi xuất tinh, còn thể tồn tại từ 2-3 ngày trong cơ thể của người nữ. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Với đặc điểm này, nếu các cặp đôi quan hệ trước khi trứng rụng 1-2 ngày hoặc sau khi trứng rụng 12-24 giờ thì trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau. Chuyện mang thai sẽ xảy ra. Nếu tránh thai thì thời điểm này gọi là ngày không an toàn, cần tránh quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét