Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Nhận biết rụng trứng bằng cách nào?

Xuất hiện đốm máu

Sự thay đổi của các hormone trong các nang buồng trứng có thể gây ra hiện tượng chảy máu nhẹ. Lượng máu chỉ xuất hiện rất ít, tương tự như những vệt hồng hoặc nâu đậm lẫn với dịch nhầy âm đạo.Vì vậy, dấu hiệu ngày rụng trứng này đôi khi bị chị em bỏ qua vì không chú ý.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Đau bụng dưới

Một trong những dấu hiệu ngày rụng trứng khiến chị em khó chịu chính là đau bụng dưới. Bạn có thể có cảm giác vùng bụng dưới đau âm ỉ (có thể đau bên trái hoặc bên phải bụng tùy thuộc trứng rụng từ buồng trứng bên nào), hoặc đầy bụng, bụng trướng. 

cach nhan biet dau hieu ngay rung trung chuan xac - 4

Nguyên nhân là vì các trứng vỡ trong nang buồng trứng có thể kèm theo chảy máu hoặc tiết dịch gây đau. Hoặc do trứng đang di chuyển trong ống dẫn trứng đến tử cung khiến tử cung co thắt nên cơn đau xuất hiện.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Bầu ngực căng cứng

Mặc dù gần đến ngày rụng trứng, vòng một của chị em sẽ trở nên đầy đặn, quyến rũ hơn nhưng thực tế sự thay đổi kích thước này có thể khiến nhiều người thấy đau đớn. Bầu ngực to, căng đầy là do nồng độ hormone progesterone trong cơ thể tăng lên trong quá trình trứng rụng. Nếu sờ nắn ngực một cách nhẹ nhàng nhất chị em cũng vẫn thấy đau và khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét