Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Chăm sóc bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn bản thân người mẹ cũng như người thân trong gia đình cần nắm rõ những bí kíp chăm sóc bà bầu khoa học, an toàn.


Chăm sóc bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Những thay đổi của mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Trong những tuần đầu mang thai nhiều chị em chưa biết rằng mình đã làm mẹ vì chưa có dấu hiệu gì đặc biệt xuất hiện. Tuy nhiên bắt đầu từ tuần thứ 3-4 trở đi nhiều chị em phát hiện mình bị chậm kinh nguyệt, bầu ngực trở nên nhạy cảm, kích thước tăng lên. Từ lúc này trở đi, 80% mẹ bầu bắt đầu có biểu hiện ốm nghén như buồn nôn, nôn, mệt mỏi, chán ăn, sợ mùi…

tan tan tat bi kip cham soc ba bau khoe manh suot thai ky - 1

Do tác động của hormone thai kỳ, tử cung cũng bắt đầu to ra gây chèn ép bàng quang nên chị em sẽ đi tiểu nhiều lần trong ngày. Đừng cảm thấy chuyện này là bất tiện và nhịn tiểu nếu không bạn sẽ có nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.


Bước sang tuần thứ 8-9, tử cung giãn nở bằng nắm tay, nhiều mẹ bầu có phản ứng mang thai dữ dội hơn (hay còn gọi là ốm nghén nặng). Cùng với biểu hiện nôn ói nhiều, đi kèm là tâm trạng bất an, lo lắng đôi khi lại buồn bực, thất vọng. Da dẻ của chị em cũng kém tươi sáng hơn trước, nhiều người xuất hiện nám, tàn nhang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét