Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Điều gì xảy ra với mẹ bầu trong 3 tháng đầu?

Thời điểm này em bé trong bụng mẹ mới hình thành nên vẫn còn non yếu và được gọi là bào thai. Đến tuần thứ 6, bé mới bằng một hạt đậu nhưng trái tim nhỏ bé đã có những nhịp đập đầu tiên. Hết giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên thì các bộ phận trên cơ thể bé mới bắt đầu phát triển nhanh chóng.

Xem thêm: hội chứng down

Cùng với sự hình thành và phát triển của bé yêu, trong 3 tháng đầu nhiều mẹ bầu luôn trong trạng thái mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, sợ các loại mùi nên ăn uống kém. Đáng ngại hơn là chị em sẽ đối mặt với hiện tượng ốm nghén – nguyên nhân là do sự gia tăng của hormone thai kỳ HCG. 

thuc don cho ba bau 3 thang dau bao gom nhung gi? - 1

Tình trạng ốm nghén ở mỗi người phụ nữ lại khác nhau, có người chỉ thoáng qua, có người ốm nghén nặng đến mức ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày phải nghỉ làm, nhưng có những người hoàn toàn không ốm nghén.


Đây đều là những biểu hiện bình thường trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu vì cơ thể của mẹ bầu đang dần thích nghi với sự xuất hiện của thai nhi. Việc chăm lo sức khỏe của mẹ bầu có liên quan đến chế độ ăn uống để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và bé là điều rất quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét