Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Chế độ dinh dưỡng của độ tuổi 60 cần gì?

Xét nghiệm mydna là gì? Chế độ dinh dưỡng của độ tuổi 60 cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thành phần selenium và axit béo omega-3 để phòng tránh các bệnh về viêm khớp.

Mặc dù không có dưỡng chất bổ sung nào giúp chữa trị bệnh viêm khớp, song chế độ ăn có thể giúp giảm các triệu chứng, hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi những tác dụng phụ của thuốc và ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim chính căn bệnh thường đi kèm với bệnh viêm khớp. Cách hiệu quả nhất để can thiệp bệnh viêm khớp bằng chế độ ăn là duy trì trọng lượng cơ thể cân đối vì điều này sẽ giúp giảm áp lực cho khớp.


Chế độ ăn thiếu selenium có mối liên hệ với sự tiến triển của bệnh viêm khớp. Một chế độ ăn giàu thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau, các loại hạt và dầu thực vật sẽ cung cấp các chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào và giảm viêm trong cơ thể bao gồm viêm khớp. Sau đây là các loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn để cung cấp thêm selenium cho cơ thể.

1. Các loại nấm

Selenium là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương có thể dẫn đến một số bệnh về xương và phân hủy cơ. Nấm là một trong những thực phẩm giàu selenium nhất. Chỉ cần 1 nửa chén nấm có thể cung cấp 1/3 nhu cầu selenium mỗi ngày.

2. Gạo lứt

Với mygenomics giúp hiểu rõ cơ thể bạn. Một chén gạo lứt có thể cung cấp tương đương với 35% nhu cầu selenium hàng ngày. Gạo lứt cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin B giúp tăng cường trí nhớ và giảm bớt chứng mệt mỏi.

Ngoài thành phần selenium, nghiên cứu còn cho thấy axit béo omega-3 cũng có tác dụng giúp chống các dạng viêm khớp. Thói quen ăn các loại cá như cá hồi, cá thu hàng ngày sẽ giúp bổ sung omega 3 kèm theo các dưỡng chất quan trọng như EFA và DHA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét