Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe độ tuổi 50

Dịch vụ xét nghiệm mydna - Điều bận tâm chủ yếu giai đoạn này là những lo lắng về tuổi già như nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ và làm thế nào để đối diện với bệnh.

Có rất nhiều cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer. Các yếu tố như là bệnh tiểu đường, hút thuốc, không vận động thể lực và trầm cảm thường làm tăng nguy cơ giảm nhận thức. Vì vậy giảm cân, bỏ thuốc và cải thiện trầm cảm chính là cách hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa bệnh.

Chế độ dinh dưỡng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe trí tuệ và những thực phẩm không tốt cho tim cũng không tốt cho não. Một chế độ ăn giàu chất béo và đường có thể làm tăng hàm lượng cholesterol có hại và làm hình thành các khối amyloid kết tụ trong não (khối protein kết tụ này được coi là nguyên nhân gây bệnh Alzheimer).


Sau đây là những lưu ý về chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe độ tuổi 50:

1. Chế độ ăn Địa Trung Hải

Với xét nghiệm mygenomic bạn sẽ hiểu rõ về cơ thể mình. Chế độ ăn Địa Trung Hải chú trọng vào các loại hải sản, rau quả theo mùa và chất béo có lợi từ dầu của quả ô liu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bộ não. Các loại hoa quả, rau xanh, dầu ô liu và gạo lứt có thể giúp cải thiện huyết áp và làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

2. Các loại cá giàu chất béo

Các loại cá có chứa nhiều dầu như cá hồi di cư, cá hồi Trung Quốc không di cư và cá thu rất giàu axit béo omega-3 giúp làm giảm lượng protein amyloid trong máu.

3. Các loại quả mọng nước

Các loại quả mọng nước đã được nghiên cứu chi tiết về khả năng bảo vệ bộ não. Các loại quả mọng nước như quả mâm xôi, dâu, việt quất… rất giàu các hợp chất chống oxy hóa như là anthocyanins hoạt động để chống lại sự phá hủy tế bào bởi các gốc tự do và viêm (ngăn ngừa lão hóa và các bệnh thoái hóa thần kinh).

Xem thêm: Xét nghiệm hpv ở đâu nhanh chóng, chính xác?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét