Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Bị trĩ khi mang thai mẹ bầu nên ăn những món ăn này

Đu đủ chín

Đu đủ cũng là một loại quả thân thiện với dạ dày. Phần thịt đu đủ chứa một lượng chất xơ dồi dào. Mẹ bầu ăn đu đủ thường xuyên sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu và điều trị chứng táo bón hiệu quả. Enzyme papain và chymopapain trong đu đủ giúp xoa dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy sản sinh các axit lành mạnh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa một hàm lượng ít chất béo không có cholesterol và nhiều chất xơ. Vì thế mà ngay cả rau và củ khoai lang đều có thể chế biến thành nhiều món ăn có tác dụng giúp nhuận tràng cho các bà bầu, phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.


Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm cực tốt cho bà bầu, nhất là bà bầu bị thiếu máu. Trong bí đỏ có chứa các vitamin A, E, C và B6, sắt, kẽm, chất xơ,… giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, hàm lượng chất xơ trong bí đỏ giúp mẹ bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Rau diếp cá

Đây là loại rau các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy ngoài chợ, siêu thị. Theo Đông y, vị diếp cá hơi lạnh, cay, hơi độc, đi vào kinh phế có tác dụng chữa trĩ, đinh nhọt, sởi, đau mắt đỏ do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện,…Các mẹ có thể dùng rau diếp cá ăn sống kèm với các món ăn hằng ngày. Ngoài ra, mẹ có thể nấu lá diếp cá, khi nước còn nóng, ấm thì dùng để ngâm, rửa hay xông. Dùng bã còn lại đắp lên chỗ búi trĩ. Khi áp dụng cách này, mẹ nên kiên trì thì mới có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét