Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Lưu ý khi mẹ bầu sử dụng sữa tươi không đường và tách béo

Bắp ngô

Bắp ngô là loại thực phẩm dân dã chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai và em bé trong bụng. Với lượng chất béo, chất xơ, protein và folate đặc biệt cao, thực phẩm này giúp các thai phụ ngăn chặn được bệnh tiểu đường, táo bón, gia tăng thị lực cho mẹ và kích thích tế bào thần kinh thai nhi phát triển hoàn thiện, không bị dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: quy trình sàng lọc trước sinh

Tuy mang nhiều lợi ích là thế, nhưng mẹ không nên dùng bắp ngô để thay thế cho bữa chính và không nên ăn quá nhiều trong cùng một lúc sẽ gây hại cho sức khỏe vì mất cân bằng dinh dưỡng.

thuc-pham-giup-thai-nhi-tang-can-thang-cuoi

Sữa tươi không đường và tách béo

Sữa là một thức uống giàu dinh dưỡng. Với lượng protein cao, cùng với lượng canxi dồi dào, việc chọn các loại sữa ít béo và không đường sẽ rất có lợi cho mẹ. Việc uống sữa bầu có thể khiến mẹ nhanh lên cân nhanh vì có hàm lượng đường cao. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Tuy nhiên, những loại sữa bầu ngọt có thể gây nên tình trạng khó tiêu, do cơ thể không đủ men lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Việc uống sữa tươi không đường, tách béo sẽ giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu dễ dàng và thai nhi cũng được hưởng lợi từ đó mà lên cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét