Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Mẹ bầu sẽ cảm thấy khó chịu nếu gặp phải những câu hỏi này

Sự so sánh khập khiễng

Rất nhiều chị em phụ nữ tâm sự rằng họ cảm thấy bối rối và càng lo lắng khi những người xung quanh liên tục so sánh việc mang thai. Những câu nói như: "Lúc tôi có thai, bụng tôi không chảy xệ như vậy; Khi mang thai, tôi không làm như vậy…" tạo cảm giác bất an cho người mẹ, bởi suy nghĩ việc mang thai của mình là bất thường, em bé không được ổn cho lắm. Và kể cả khi bác sĩ khẳng định không vấn đề gì thì cũng tạo tâm lý lo sợ, vốn không tốt cho mẹ và bé.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Cho quần áo trẻ con


Chúng ta cần hết sức thận trọng khi muốn cho đồ hoặc giúp đỡ người khác. Thông thường những người mới làm mẹ lần đầu sẽ muốn được tự tay mua cho con những món đồ, những bộ quần áo mới và phù hợp với truyền thống gia đình. Vậy nên có người sẽ cho rằng bạn chỉ đang muốn tống khứ những món quần áo cũ lâu ngày cho khỏi chật nhà mà thôi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Đoán giới tính của bé

Nhiều người có thói quen nhìn bụng để đoán giới tính thai nhi vì họ cho rằng họ có kinh nghiệm và con mắt tinh tường. Nếu vậy thì người mẹ đâu cần đi khám thai, đâu cần bác sĩ tư vấn. Hầu hết người mẹ khi mang thai đều đã biết giới tính của con, và thật nực cười khi ai đó cứ cố tình phán đoán, và lại còn đoán sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét