Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Vì sao thai nhi có hiện tượng chảy nước mắt trong bụng mẹ

Các nghiên cứu đã sử dụng phương pháp siêu âm và phát hiện các biểu cảm mặt nhăn nhó của bào thai. Các thai nhi này cũng thể hiện biểu cảm hạ thấp lông mày và nhăn mũi. Nghiên cứu đã tiến hành phân tích các đoạn video quét 4D của 8 trẻ gái và 7 trẻ trai trong bụng người mẹ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Bác sỹ Reissland là một giảng viên cấp cao thuộc trường Đại học Durham. Theo bà, việc thai nhi khóc trong bụng mẹ dường như liên quan đến sự phát triển não bộ hơn làm cảm xúc của trẻ. Tuy nhiên, để khẳng định lại lập luận này các nhà khoa học cần tiến hành nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn.

Vì sao thai nhi khóc trong bụng mẹ? - Ảnh 2.

Bà cho biết: "Vẫn chưa rõ liệu thai nhi có thể thực sự cảm nhận được cơn đau, và chúng tôi cũng chưa thể khẳng định liệu các biểu cảm khuôn mặt có liên quan tới cảm giác của trẻ. Quan trọng là trẻ cần có khả năng thể hiện cơn đau ngay khi chào đời để có thể truyền đạt tới người chăm sóc trẻ bất kỳ khó chịu hay đau đớn nào trẻ cảm nhận được".

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu hơn nữa cần được tiến hành để xác định mối liên hệ giữa biểu cảm khóc và cảm giác đau của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét