Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Đừng bao giờ đề cập những vấn đề này với mẹ bầu

Câu hỏi về tên của bé

Hỏi tên bé chỉ nên là chủ đề của những người bạn thân thiết và họ hàng gần gũi trong gia đình. Đây cũng là vấn đề cá nhân cho nên nếu bạn không phải là người thân của mẹ và bé, đừng đặt câu hỏi về vấn đề này. Đôi khi người mẹ cũng không muốn chia sẻ vì lí do tín ngưỡng. Chúng ta cần tôn trọng và tránh gây phiền toái.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

"Chắc muốn nghỉ sinh lắm rồi phải không?


Câu hỏi này đồng nghĩa với việc bạn đang đánh giá thấp năng lực người mẹ chỉ vì lí do mang thai. Nếu công việc vẫn ổn thì đây là câu hỏi ngớ ngẩn và gây ác cảm hơn là chia sẻ đấy.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Câu nói tưởng cảm thông này lại vô tình khiến mẹ bầu ái ngại và bối rối vì khẩu vị khi mang thai thay đổi hơn so với trước kia. Hơn nữa, mẹ bầu cũng cần hạn chế ăn mặn để bảo vệ sức khỏe trong thai kì.

Và ngay cả sau khi sinh, người mẹ cũng vô cùng kị với những câu nói vô duyên như: "Bao giờ thì đẻ tiếp?; Ăn ít thế thì lấy đâu ra sữa?…". Chúng ta, những con người thời văn minh, hiện đại, hãy tạo cho mình văn hóa giao tiếp thông minh và khéo léo hơn nhất là trong dịp đầu năm mới này. Người phụ nữ vốn đã và đang gánh vác thiên chức cao cả là sinh ra thế hệ tiếp sau khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét